[KHUYẾN MẠI: CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ TẠI TRUNG TÂM KIRA]

Trung tâm KIRA hiện tại đang sử dụng các thang đo tiêu chuẩn: Thang kiểm tra tâm lý Kyoto (của thành phố Kyoto - Nhật Bản), bộ trắc nghiệm đánh giá trí tuệ trẻ em Wechsler phiên bản lần thứ 4 (WISC - IV) và thang đo Vanderbilt (bản dành cho cha mẹ). Từ ngày 02/01 - 10/02/2020, trung tâm KIRA xin gửi tới quý phụ huynh và các bạn nhỏ Chương trình đánh giá với ưu đãi 40% mức phí đánh giá cho mọi trẻ.
 
Đánh giá phát triển là bước đầu tiên quan trọng trong chương trình can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, nhằm giúp các nhà giáo dục có cơ sở định hướng đúng đắn, đưa ra những mục tiêu, hoạt động phù hợp nhất với khả năng hiện tại của trẻ, giúp trẻ phát triển và tiến bộ cũng như tiên lượng được khả năng phát triển trong tương lai của trẻ.

1. Quy trình 04 bước đánh giá tại trung tâm KIRA:
(1) Tiếp nhận thông tin: Phụ huynh liên hệ trước với Trung tâm qua số Hotline để được đặt lịch kiểm tra, đánh giá.

(2) Kiểm tra, đánh giá trẻ: được thực hiện bởi chuyên gia chẩn đoán, đánh giá tâm lý giáo dục, bằng các thang đo và công cụ tiêu chuẩn.

a. Thang kiểm tra tâm lý Kyoto (của thành phố Kyoto – Nhật Bản): Thang đánh giá này tập trung vào 3 lĩnh vực: Tư thế - Vận động (P-M), Nhận thức – Thích ứng (C-A), Ngôn ngữ - Xã hội (L-S).
Mục đích: kiểm tra sự phát triển của trẻ có tương đương với lứa tuổi hay không, phát hiện các mặt mạnh và mặt hạn chế.

b. Trắc nghiệm Wechsler Intelligence Scale for Children - Fourth Edition (WISC - IV) – Bộ trắc nghiệm đánh giá trí tuệ trẻ em Wechsler phiên bản lần thứ 4 (được Trường Đại học Giáo dục ĐH Quốc gia HN hiệu chỉnh và Việt hoá).
Mục đích: nhằm kiểm tra các đặc điểm về 04 nhóm năng lực học tập của trẻ liên quan đến các kỹ năng đọc, viết, tính toán.

c. Thang đo Vanderbilt (bản dành cho cha mẹ) để kiểm tra các biểu hiện liên quan tới: tăng động; giảm chú ý; rối loạn bướng bỉnh chống đối; rối loạn ứng xử và trầm cảm.

- Phiếu phỏng vấn phụ huynh.

(3) Tư vấn phụ huynh: phụ huynh sẽ được tư vấn bởi chuyên gia về thực trạng của trẻ, cách thức hỗ trợ chăm sóc trẻ, các thông tin liên quan đến các cơ sở chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp nhất với điều kiện, hoàn cảnh của từng gia đình.

(4) Trả kết quả đánh giá: Gia đình sẽ nhận được bản kết quả đánh giá (bao gồm nội dung Kết quả đánh giá trên trẻ và Định hướng chăm sóc, can thiệp giáo dục) sau khoảng 1 tuần. Kết quả đánh giá này sẽ là cơ sở khoa học để các giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp nhất với đặc điểm và khả năng của mỗi trẻ.


2. Kiểm tra, đánh giá có cần thiết trước khi tham gia các chương trình giáo dục và can thiệp sớm hay không?
Mỗi trẻ khi tham gia các chương trình giáo dục và can thiệp sớm luôn cần thiết phải được kiểm tra và đánh giá. Mục đích của những lần kiểm tra, đánh giá bao gồm:

a.Đánh giá đầu vào: nhằm xác định mức độ phát triển hiện tại của trẻ ở các lĩnh vực cơ bản (vận động, nhận thức, ngôn ngữ, tương tác xã hội), từ đó xác định chính xác những thế mạnh và khó khăn, trên cơ sở đó đưa ra những tư vấn về giáo dục một cách hiệu quả cho sự phát triển của trẻ hiện
tại và tương lai.
b. Đánh giá định kỳ: nhằm mục đích xác định mức độ phát triển hiện tại của trẻ ở các lĩnh vực cơ bản, những thế mạnh và khó khăn; kiểm tra tiến độ phát triển của cháu sau một thời gian chăm sóc, giáo dục và can thiệp, từ đó tiếp tục đưa ra những tư vấn về giáo dục một cách hiệu quả cho sự phát triển của trẻ hiện tại và tương lai. Thông thường 6 tháng – 1 năm, gia đình nên kiểm tra, đánh giá lại sự tiến bộ của trẻ để kịp thời có những điều chỉnh về nội dung, phương pháp, hình thức can thiệp… phù hợp với khả năng và đặc điểm phát triển hiện tại của trẻ.

 

Tin tức - sự kiện khác

Follow Fanpage
Thư viện ảnh
Video
[Video] Vì sao trẻ bị tự kỷ
[Video] Phim tài liệu: Nhận thức về tự kỷ
[Video] Cậu bé đặc biệt Taare Zameen Par 2007 Vietsub
[Video] Cách nhận biết sớm trẻ tự kỷ
Hình ảnh - Liên kết
024.8585.5868 0842855868