Hoạt động giáo dục

Nhóm lớp can thiệp sớm

Giảng dạy theo chương trình giáo dục mầm non, kết hợp với chương trình giáo dục đặc biệt, trong đó nhấn mạnh các kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, kỹ năng giao tiếp, phát triển tiềm năng. Số lượng: 5-10 trẻ/nhóm lớp, được sắp xếp phù hợp theo khả năng và sự phát triển của trẻ.
 

Nội dung các hoạt động chính:
  • Các hoạt động chăm sóc mầm non: Ăn, ngủ, rèn kỹ năng tự phục vụ, giao tiếp.
  • Các hoạt động phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tương tác xã hội phù hợp với lứa tuổi mầm non và mẫu giáo: Thể dục buổi sáng, vận động, hoạt động góc, vui chơi, tập thể, vận động ngoài trời.
  • Các hoạt động phục hồi chức năng, vận động thể chất: 15-30 phút/trẻ/ngày.
  • Các hoạt động trải nghiệm cảm giác, khám phá thế giới xung quanh, hoạt động nghệ thuật như vẽ, hát, nhạc, múa rối…
  • Các hoạt động can thiệp cá nhân theo nhu cầu đăng ký của gia đình. Yêu cầu tối thiểu 3 buổi/tuần để đảm bảo sự tiến bộ của trẻ.
  • Các hoạt động theo các sự kiện của Trung tâm: Các ngày lễ lớn trong năm, các sự kiện do Trung tâm tổ chức.

Can thiệp sớm theo giờ

  • Giảng dạy theo chương trình giáo dục đặc biệt, tiếp cận cá nhân. Mỗi trẻ sẽ được xây dựng một chương trình/kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với khả năng của trẻ, nhằm mục tiêu giúp trẻ phát triển tối đa nhất khả năng của bản thân.
  • Các chương trình/kế hoạch giáo dục cá nhân của mỗi trẻ sẽ được kiểm tra, đánh giá định kỳ và trao đổi, thống nhất đầu mỗi tháng với gia đình trẻ.
  • Hình thức: Đa dạng các giờ học, xen kẽ nhau, tạo sự phát triển toàn diện cho trẻ. Cụ thể:
  • Giờ học phát triển nhận thức, tư duy;
  • Giờ học phát triển ngôn ngữ và tương tác xã hội;
  • Giờ học trải nghiệm cảm giác, học bằng các giác quan, khám phá thế giới xung quanh;
  • Giờ học nghệ thuật: Vẽ, nhạc, múa rối… giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, có thêm cơ hội khám phá tiềm năng.
  • Số lượng: 1 giáo viên 1 trẻ, thời gian 60 phút/giờ.
Mỗi ngày có 06 ca can thiệp, với các khung giờ như sau: 
Ca 1: 7h50 – 8h50 Ca 4: 13h50 – 14h50
Ca 2: 8h55 – 9h55 Ca 5: 14h55 – 15h55
Ca 3: 10h00 – 11h00 Ca 6: 16h00 – 17h00

 

 

Nhóm lớp tiền tiểu học

Giảng dạy theo chương trình giáo dục mầm non (mẫu giáo lớn 5-6 tuổi), kết hợp với chương trình giáo dục đặc biệt, chương trình lớp 1 tiểu học, trong đó nhấn mạnh các kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, kỹ năng giao tiếp, phát triển tiềm năng. Số lượng: 5-10 học sinh/nhóm lớp, được sắp xếp phù hợp với khả năng, sự phát triển của mỗi em.


Nội dung các hoạt động chính:

  • Các hoạt động chăm sóc bán trú: Ăn, ngủ, rèn kỹ năng tự phục vụ, tự lập.
  • Các hoạt động phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tương tác xã hội phù hợp với lứa tuổi và hoạt động học tập: Thể dục buổi sáng, hoạt động học tập (học thông qua chơi, học qua các môn học, các giờ học làm quen với chữ cái, con số), vui chơi, tập thể, vận động thể chất, kỹ năng sống.
  • Các hoạt động phục hồi chức năng, vận động theo nhóm: 15 - 30 phút/học sinh/ngày hoặc 30 phút/nhóm/ngày.
  • Các hoạt động trải nghiệm, khám phá thế giới, trải nghiệm nghệ thuật với vẽ, hát, nhạc, múa rối…
  • Các hoạt động can thiệp cá nhân: theo nhu cầu đăng ký của gia đình. Yêu cầu tối thiểu 3 buổi/tuần.
  • Các hoạt động theo các sự kiện của Trung tâm: các ngày lễ lớn trong năm, các sự kiện do Trung tâm tổ chức

Hỗ trợ học hoà nhập (dành cho những học sinh khó khăn về học trên lớp)

  • Giảng dạy theo chương trình giáo dục tiểu học, kết hợp với chương trình giáo dục đặc biệt, củng cố các kiến thức và kỹ năng học tập trên lớp hàng ngày.
  • Đồng thời, giáo dục các kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, kỹ năng giao tiếp, phát triển tiềm năng, hoàn thiện nhân cách, giảm bớt căng thẳng trong học tập.
  • Hình thức hỗ trợ: theo nhóm lớp (5-7 em/lớp) hoặc theo hình thức cá nhân theo giờ, phù hợp với khả năng và đặc điểm của từng cá nhân trẻ

Tập huấn chuyên môn (cho giáo viên và phụ huynh)

  • Phát huy vai trò là một thành viên của Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam, với thế mạnh kết nối mạng lưới chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực Giáo dục đặc biệt, Trung tâm luôn có kế hoạch tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ thường xuyên.
  • Phát huy sức mạnh kết nối cộng đồng, Trung tâm sẽ phối hợp tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho phụ huynh, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về lĩnh vực chăm sóc, giáo dục trẻ em có nhu cầu đặc biệt.
 
Hình ảnh Tập huấn về Sự phát triển của trẻ em và trẻ em có nhu cầu đặc biệt


Các hoạt động và trị liệu đặc thù

(1) Hoạt động và trị liệu cảm giác

(2) Hoạt động và trị liệu Tâm vận động

(3) Hoạt động và trị liệu âm nhạc

(4) Hoạt động và trị liệu múa rối


Giáo dục kỹ năng: Kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tương tác xã hội,...

 

Một số hình ảnh về Đồ dùng, đồ chơi sáng tạo












 
Follow Fanpage
Thư viện ảnh
Video
[Video] Vì sao trẻ bị tự kỷ
[Video] Phim tài liệu: Nhận thức về tự kỷ
[Video] Cậu bé đặc biệt Taare Zameen Par 2007 Vietsub
[Video] Cách nhận biết sớm trẻ tự kỷ
Hình ảnh - Liên kết
024.8585.5868 0842855868